Đi tìm lời giải chi tiết nhất: Infiniti là hãng xe của nước nào?

Infiniti xuất hiện lần đầu năm 1989 trong phân khúc xe hạng sang, với nhà máy sản xuất được đặt ở Mỹ và Nhật Bản. Tuy nhiên ở nước ta khi nhắc đến thương hiệu này thì không phải ai cũng biết. Vậy Infiniti là hãng xe của nước nào? Hãy cùng taxi tải rẻ nhất Hà Nội khám phá ngay trong bài viết sau đây nhé! 

Infiniti là hãng xe của nước nào?

Infiniti là tham vọng của Nissan, ra đời với mục đích cạnh tranh với những hãng xe cao cấp trên thế giới. Lịch sử thương hiệu của Infinite sẽ giúp bạn giải đáp được câu hỏi Infiniti là hãng xe của nước nào?

Infiniti là hãng xe hạng sang của Nissan được thành lập vào ngày 8/11/1989 dành riêng cho thị trường Bắc Mĩ. Bắt nguồn từ phương đông, Infiniti có những bước khởi đầu vô cùng khó khăn, với chiến dịch quảng cáo chủ yếu sử dụng những địa danh Phật giáo và yếu tố Thiền. Điều này khiến chiếc xe trở nên mờ nhạt, và kết quả cuối cùng là khách hàng không hề chú ý, khiến cho doanh số bán ra không như dự kiến.

Model đầu tiên là Q45, xe sử dụng động cơ V8 cho công suất 278 mã lực, hệ thống lái 4 bánh và hệ thống treo Q45 linh động. Ra đời cùng với mẫu Q45 vào năm 1990 là chiếc xe coupe 2 cửa M30, có trọng lượng khoảng 1540kg với động cơ VG30E có công suất 162Hp, cùng hộp số tự động.

Năm 1991 hãng xe Nhật giới thiệu model thứ 3 là G20 được thiết kế dựa trên model Nissan Primer. Đây là phiên bản xe hạng sang với nội thất bằng da và động cơ SR20DE DOHC 150 mã lực, cùng hệ thống phun nhiên liệu đa cổng giúp cải thiện hiệu suất vận hành.  Ngoài ra, hãng lại cho ra mắt mẫu J30 vào năm 1992 phiên bản Nissan Leopard thế hệ 3 tại Bắc Mĩ, xe sử dụng động cơ đơn, 222 mã lực.

Infiniti là hãng xe của nước nào? Đây là một hãng xe đến từ đất nước mặt trời mọc của thương hiệu Nissan nổi tiếng. Tuy ban đầu các mẫu xe Infiniti vẫn chưa thoát khỏi cái bóng xe hạng trung, do vẫn sử dụng nền tảng khung gầm của Nissan. Sau này nhận thấy những vấn đề trên, hãng quyết định xây dựng loại khung gầm riêng biệt, đánh dấu bước tiến chính là sự ra đời của 2 chiếc xe thể thao là G37 và SUV hạng sang FX.

Hãng xe Infiniti khẳng định chỗ đứng trên thị trường 

Những năm 200 được biết đến là năm có bước đột phá mới, tiêu biểu là việc cải tiến hoàn toàn Q45 thành G35 đem lại doanh thu lớn cho hãng. Nối tiếp thành công là các dòng xe mới được ra mắt như SUV FX35/45, SUV QX56, nâng cấp model FX35/FX45 SUV, M35/M45, G35, và mẫu xe crossover cỡ nhỏ Infiniti EX35.

Năm 2008, Infiniti mở rộng thị trường sang Châu Âu với các model như: FX37 thế hệ mới, FX50 SUV, G37, G37 coupe và EX37 crossover.

Năm 2014 Infiniti chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam, và trở thành đối thủ đáng gờm của các hãng xe nổi tiếng như Lexus, Mercedes-Benz…hiện nay các mẫu xe Infiniti được khách hàng ở nước ta lựa chọn nhiều như: Infiniti QX60, Infiniti QX70 và Infiniti QX80.

Trải qua những khó khăn thăng trầm tuy nhiên Infiniti ngày càng chứng tỏ được thương hiệu, và trở thành hãng xe hàng đầu trên thế giới.

Trên đây là lời giải đáp Infiniti là hãng xe của nước nào? Hy vọng chúng tôi đã cung cấp tới bạn những thông tin giá trị. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *