Đặc điểm nhận dạng khi mua mèo scottish fold

Có nguồn gốc từ Scotland, Mèo Scottish Fold có vẻ ngoài tròn trịa và đáng yêu không ai có thể cưỡng lại sức hút của chúng. Có thể nói đây là “hot trend” cộng đồng mạng đang săn lùng thời gian qua. Vậy chúng có đặc điểm ngoại hình như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu nội dung bài viết sau đây để có thể nhận dạng đặc điểm mèo khi mua mèo scottish fold.

Kích thước cần biết khi mua mèo scottish fold

Có thể nói giống mèo scottish fold là dòng mèo có kích thước trung bình với thân hình nhỏ gọn. Khi trưởng thành mèo cái sẽ có cân nặng trung bình 3 đến 4kg và con đực sẽ có thể có cân nặng khoảng 4 đến 6kg. Tuy nhiên cũng sẽ có những con mèo có cân nặng lớn hoặc bé hơn mức cân nặng trung bình như đã đề cập.

Kích thước cần biết khi mua mèo scottish fold

Thân hình mèo scottish fold

Khi mèo tai cụp trưởng thành sẽ có một thân hình mũm mĩm, phần thân dài hơn nhiều so với chiều cao của chúng. Chúng có những đôi chân ngắn, trụ vững cơ thể bụ bẫm của chúng. Nhìn dáng đi uyển chuyển, mũm mĩm đáng yêu của chúng chắc chắn bạn chỉ muốn ôm em ấy vào lòng để vuốt ve thôi à.

Phần đầu mèo scottish fold

Đặc điểm phần đầu của mèo Scottish Fold khá to tròn, dễ thương tương xứng với phần mình. Chiếc mũi của mèo mèo scottish fold ngắn, có một đường cong khá hài hòa.

Phần đầu mèo scottish fold

Đôi mắt mèo scottish fold

Màu mắt của mèo tai cụp khá đa dạng, nhưng phổ biến nhất là màu hổ phách. MÁu mắt xanh chỉ được công nhận ở mèo có bộ lông màu trắng. Mèo Golden và Silver sẽ có màu mắt xanh lá cây hay màu hạt dẻ.

Mắt mèo đạt tiêu chuẩn phải trong, đồng nhất tinh khiết, không có viền hay đốm màu khác ở mống mắt. Đặc biệt với mèo màu trắng và silver thường có hiện tượng mắt lẻ hay hai màu mắt.

Tai mèo scottish fold

Đặc điểm nổi bật của mèo scottish fold chắc chắn là cái tai cụp, rất độc đáo và thú vị. Nhìn cái tai của chúng đã khác với các giống mèo khác như thế nào rồi.

Đặc điểm nổi bật của mèo scottish fold chắc chắn là cái tai cụp, rất độc đáo và thú vị

Đặc điểm bộ lông

Mèo tai cụp có thể có bộ lông ngắn hoặc dài, tuy nhiên tại Việt Nam thì lông ngắn sẽ phổ biến hơn hẳn. Những chú mèo  lông dài sẽ có lông rậm xung quanh đùi trên, ngón chân, tai và đuôi của chúng. Còn các bộ phận khác thì các búi lông ở ngón chân, đuôi có lông xù và các chùm lông ở tai.

Những màu sắc bộ lông phổ biến của mèo tai cụp là xám xanh, màu lilac, red (vàng), socola, cinnamon, fawn,  golden, silver… Ngoài ra chúng còn có những bộ lông có màu sắc hoa văn khác như tabby, mướp sọc trắng, nhị thể (bicolor) hoặc tam thể (tricolor), đồi mồi (tortie).

Đuôi của mèo tai cụp khá dài, to và thẳng. Lông ở phần đuôi nhìn như những bông lau. Phần cuối của đuôi mèo tai cụp thường cuộn tròn lại, một cái đuôi vô  cùng đặc biệt và thú vị cùng dáng đi uyển chuyển luôn khiến ai cũng phải yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Lời kết 

Trên đây chúng tôi đã cập nhật những đặc điểm ngoại hình của những chú mèo scottish fold. Nếu bạn chưa biết mua mèo scottish fold ở đâu thì có thể gọi ngay cho Azpet để mua ngay một chú mèo cưng dễ thương, khỏe mạnh. Đơn vị này đã có hơn 10 năm kinh nghiệm và luôn nhận được đánh giá tích cực từ phía khách hàng. Liên hệ ngay cho Azpet để tìm hiểu chi tiết và nhận báo giá nhé.

Xem thêm bài viết:

Đặc điểm nhận dạng khi mua mèo scottish fold

Địa chỉ mua mèo scottish silver uy tín – chất lượng- giá rẻ

Một số điều cần lưu ý khi quyết định mua mèo scottish fold tai thẳng

Công Ty Cổ Phần AZPET

  • Cơ sở 1: Số 59, đường Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.
  • Cơ sở 2: Quỳnh Hội, Quỳnh Phụ, Thái Bình
  • Điện thoại: 0888 083 388
  • Page: Facebook.com/azdogshop
  • Website: https://azpet.com.vn/