Khám phá bản làng ở Sapa hoang sơ mà cực kì ít người biết đến

Một trong những điểm đặc biệt của Sapa chính là con người và bản làng. Nơi đây có nhiều bản làng dân tộc thiểu số mà cực kì ít người biết đến, vẫn mang đến vẻ đẹp hoang sơ, bình dị mà chất phác khó lẫn vào đâu được. Tìm hiểu ngay với Trithucnews về những bản làng nơi đây nhé !

Thanh Kim

Hoang sơ – tự nhiên là những gì mà rừng núi Thanh Kim mang đến. Nơi đây không có ồn ào, không có nhiều khói bụi, không có thương mại hóa, tất cả đều mang đến những cái bình dị, chân thật. Người dân Thanh kim cũng bình dị như chính cái mảnh đất này, quanh năm chỉ biết đến trồng lúa, biết đến những thửa ruộng bậc thang dài mơn mởn.

Click Là Đi

Đến Thanh Kim, bạn sẽ được hòa mình vào cuộc sống như những người dân Tây Bắc chân chất, sẽ được tiếp đãi nồng hậu như khách quý, còn được thưởng thức một đặc sản nổi tiếng ở đây, đó là rượu thóc Thanh Kim – thức uống để tiếp đãi khách quý hay dâng lên các vị thánh thần trong dịp lễ, tết.

Vị trí: Thanh Kim đi theo hướng Lao Chải – Tả Van

Sâu Chua

Cũng đặc biệt không kém Thanh Kim, Sâu Chua cũng đang được nhiều người biết đến với sự giản dị, mộc mạc. Nơi đây có vách đá sống lưng cá sấu, cực kì chơi vơi nhưng lại tại nên một góc ngắm cảnh đẹp đến mê hồn, đẹp đến nỗi con người phải choáng váng, của khung cảnh thiên nhiên thanh bình và núi rừng xanh mướt. 

Click Là Đi

Có một điều lạ là đến đây, bạn cứ ngỡ như mình đang trở về nhà, trở về với sự yên bình của làng quê. Với những bữa cơm, những chuyến đi cùng người dân bản địa, mọi người ở đây đối xử với khách du lịch đến đây như là người con, người cháu trong nhà mình vậy.

Vị trí: Sâu Chua nằm ở hướng Tả Phìn

Tả Giàng Phình

Click Là Đi

Vị trí: Cách Sapa 28km, nằm trong dãy Phansipan

Tả Giàng Phình là vùng đất cổ của đồng bào Mông, ở đây có ngọn Ngũ Chỉ Sơn – đỉnh núi cao thứ 2 trong dãy Hoàng Liên Sơn (cao 3.090m so với mực nước biển). Đứng ở Tả Giàng Phình, bạn có thể thấy được mây mù quanh năm bao phủ trên đỉnh núi Ngũ Chỉ Sơn hũng vĩ với những đám mây bảo phủ giữa màu trờiNơi đây được thiên nhiên ưu ái cho những con đường trập trùng, thiên nhiên đặc biệt ưu ái khiến cho mọi người đến đây cảm nhận được thiên nhiên, cảm nhận được những sự bình dị, mộc mạc mà thiên nhiên ban tặng nơi đây. Địa điểm này cũng được nhiều đơn vị du lịch uy tín đánh giá là địa điểm có nhiều du khách lựa chọn đi trekking, chỉ đứng sau Phansipan.

Giàng Tả Chải

Giàng Tả Chải thuộc Tả Van nằm bên cạnh dòng suối Mường Hoa là bản làng của người Dao Đỏ. Nơi đây ẩn khuất dưới bóng nhưng cây cổ thụ, rặng tre, trúc xanh mướt và bên canh một thác nước lớn, hùng vĩ. Trong khi đó Sử Pán nằm đối diện bên kia suối là những căn nhà thô sơ, nhỏ bé nằm trên đất đá và những nương ngô trĩu quả.

Click Là Đi

Đến Giàng Tả Chải đặc biệt không chỉ là thiên nhiên, đặc biệt hơn còn có thể cảm nhận dược cuộc sống con người nơi đây. Nơi đây là nơi ở bạn có thể thăm các em bé người Dao Đỏ, thấy được những đứa trẻ dân tộc ngây ngô, hồn nhiên ở vùng núi Tây Bắc.

Vị trí: cách thị trấn Sapa 15 – 17 km.

Bản Ý Lình Hồ

Bản Ý Lình Hồ (Ý Linh Hồ) mở ra cho bạn một vùng núi đầy cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Bên cạnh những cánh đồng đầy lúa chín còn là ruộng ngô xanh mướt, những thửa ruộng bậc thang lúa chín vàng và những nếp nhà đơn sơ, mộc mạc mà êm đềm vô cùng. 

Click Là Đi

Tham khảo thêm: Những kinh nghiệm trồng cây ban công đơn giản nhất

Những căn nhà thô sơ, làm bằng đất hoặc tre nứa, đồng mà chính do con người xây lên để ở, không được cố định, chắc chắn nhưng lại mang đậm chất mộc mạc, đơn sơ.

Vị trí: Lao Chải, cách thị trấn Sapa khoảng 3km.

Những bản làng trên hầu như đều sống thưa thớt, không đông đúc, không nhộn nhịp nhưng lại giữ nguyên được những nét đẹp bình dị, giản đơn cùng với con người chân chất, mộc mạc khiến người đến một lần là muốn đến lần nữa!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *