Những địa điểm đẹp nhất ở Hà Giang

Những địa điểm du lịch không thể bỏ qua ở Hà Giang nằm dọc trên tuyến đường từ thành phố Hà Giang lên Đồng Văn, bạn sẽ được ngắm nhìn nhiều thắng cảnh hùng vĩ dưới đây.

1. CỘT MỐC SỐ KM 0 

Đây là nơi đánh dấu thú vị đầu tiên của con đường Hạnh Phúc huyền thoại trên hành trình khám phá Hà Giang. Cột mốc số km 0 là huyền thoại về tuổi trẻ các thanh niên 16 dân tộc trong 8 năm lao động tạo nên con đường nối Hà Giang đến Mèo Vạc. Vì vậy, đừng bỏ lỡ chụp những tấm hình kỷ niệm tại cột mốc này nhé

2. DỐC BẮC SUM

Đây là địa điểm được nhiều du khách tìm đến trên cung đường khám phá Hà Giang với con dốc hiểm trở, bắt đầu từ xã Minh Tân lên xã Quyết Tiến huyện Quản Bạ. Dốc Bắc Sum được ví là đèo Pha Đin của Hà Giang với thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, núi đá cheo leo, mờ ảo trong sương như một bức tranh thủy mặc ngọt ngào và quyến rũ. Đến với đoạn dốc như dải lụa vắt qua núi này, bạn sẽ được hít thở không khí trong lành, thư thái tâm hồn, bỏ xa đi cuộc sống náo nhiệt thành phố để hòa mình vào thiên nhiên thơ mộng nơi đây.

3. NÚI ĐÔI QUẢN BẠ

Nằm ở phía Tây Nam của Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn là hình ảnh núi đôi xanh mượt, tròn trịa, đầy quyến rũ mang dáng hình cặp nhũ hoa quyến rũ với dưới chân núi  là những cánh đồng lúa với mỗi mùa một sắc màu khác nhau không thể hòa lẫn.

4.DỐC THẨM MÃ

Là một trong những điểm được du khách check-in yêu thích nhất với nhiều khúc cua nối từ thị trấn Yên Minh đến Phố Cáo. Đứng từ trên đỉnh nhìn xuống dốc như một dải lụa vắt ngang núi mềm mại nhưng đầy nguy hiểm bởi những khúc cua nguy hiểm có quãng đường 5km thực sự là trải nghiệm đầy thú vị mà bất kì ai cũng khó cưỡng lại cho bất kỳ ai ghé chân đến cung đường đầy uốn lượn này.

5. THUNG LŨNG SỦNG LÀ

Thung lũng Sủng Là là một trong những xã vùng cao đẹp nhất ở Hà Giang. Địa điểm đẹp nhất để bắt được toàn cảnh Sủng Là , đó là ngã ba Phó Bảng. Từ đây nhìn xuống Sủng như một thung lũng hoa nằm giữa những dãy núi tai mèo lởm chởm.

Người dân địa phương thì gọi đây là ốc đảo, còn dân phượt với nhau chúng tôi hay gọi đó là cô con gái mới lớn của ông bố khó tính.Nơi đây cũng chính là bối cảnh nhà của Pao. 1 năm có 4 mùa thì Sủng Là cũng có 4 mùa đẹp khác nhau. Nhưng mùa Xuân là mùa đep nhất khi ngàn hoa đua sắc trên những mỏm đá tai mèo nhọn hoắt biến cao nguyên đá như biến mất hẳn chỉ còn lại là những thung lũng hoa. Đúng với tên gọi nơi đây : Nơi hoa nở trên đá.

>> Có thể bạn quan tâm: 

Kinh nghiệm thuê xe máy gần sân bay Đà Nẵng

3 điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Hà Nội đến “Thổ địa” cũng chưa biết

6. DINH THỰ VUA MÈO

Biệt thự vua mèo tọa lạc tại xã Sà Phìn nên nếu bạn muốn chiêm ngưỡng được hết vẻ đẹp của nơi đây thì bạn nên đến vào mùa xuân. Bạn vừa có thể chiêm ngưỡng được bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, cùng bức tranh nhiên nhiên ngàn hoa đua sắc, hoa đào, hoa Mận ngập trời. Thời tiết mùa xuân cũng mát mẻ không qua lạnh buốt rất thích hợp cho việc tham quan nơi đây. Thêm lưu ý cho những người lần đầu đến Hà Giang là nên tìm hiểu về đường đi và phương tiện di chuyển ở nơi đây trước nhé. Vì Hà Giang là nơi đường khá khó đi đó nhé.

7. CỘT CỜ LŨNG CÚ

Là điểm cao nhất của cực Bắc Việt Nam với độ cao 1500m thuộc xã Lũng Cú, tỉnh Đồng Văn. Để chinh phục tới cột cờ Lũng Cú, bạn phải trải qua chặng đường gần 200km đường núi hiểm trở và 839 bậc thang.

Sẽ không hề cảm giác mệt mỏi nếu bạn có thể tận mắt ngắm nhìn tuyệt tác thiên nhiên trên con đường chinh phục bậc đá và cảnh Hà Giang đẹp như tranh vẽ với hai ao nước không bao giờ cạn ở hai bên núi. 

8. PHỐ CỔ ĐỒNG VĂN

Đến với Hà Giang không chỉ là thiên nhiên hùng vĩ, núi rừng bao la mà bạn có thể đặt chân đến khu phố cổ Đồng Văn với kiến trúc độc đáo từ đầu thế kỷ 20 với 40 nóc nhà xếp vào nhau, được bao bọc giữa những núi đá, các quán cà phê lâu đời, khu chợ mang đầy văn hóa đặc trưng.

9. ĐÈO MÃ PÍ LÈNG

Nếu bạn là dân “ phượt” thì chắc hẳn phải chinh phục Mã Pí Lèng – một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam. Nằm trên quốc lộ 4C xã Pải Lủng và Pải Vi, huyện Mèo Vạc với chiều dài khoảng 20km, độ cao 1.200m. Đèo Mã Pí Lèng được mệnh danh là cung đường tuyệt đẹp, núi đá trùng điệp cao vút, cỏ cây xanh mướt, đặc biệt là ngắm nhìn từ trên cao xuống là sông Nho Quế chảy thành một đường biên giới xanh biếc giữa đường Săm Pun và đèo Mã Pí Lèng khiến cho bất kỳ ai cũng đều ngẩn ngơ ngắm nhìn.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về nơi lưu trú, phương tiện đi lại hay các đặc sản của Hà Giang thì đừng quên tham khảo các bài viết của Click Là Đi tại đây!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *