Tư vấn chọn mua nồi cơm điện tử đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng

Hướng dẫn cách chọn mua nồi cơm điện tử đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng

Trong căn bếp của các gia đình Việt đều không thể thiếu sự góp mặt của nồi cơm điện tử. Sản phẩm hỗ trợ nấu cơm chín nhanh mà không tốn nhiều công sức. Tuy rằng đây là một thiết bị quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết cách chọn lựa sản phẩm đúng nhu cầu sử dụng. Để tránh chọn sản phẩm không phù hợp và hoang mang trước những lời mời của các nhân viên ở trung tâm điện máy, bạn nên tham khảo các thông tin trong bài viết này.

Chọn nồi cơm điện tử có dung tích phù hợp với số thành viên trong gia đình

Tiêu chí đầu tiên khi bạn tìm chọn một chiếc nồi cơm điện chính là lòng nồi phải có dung tích đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của số thành viên trong gia đình. Nếu số lượng thành viên càng đông thì dung tích lòng nồi phải càng lớn, tránh phải nấu cơm nhiều lần. Ngược lại, số thành viên trong gia đình ít, bạn nên chọn nồi có dung tích nhỏ để tiết kiệm điện năng tối đa.

  • Gia đình có số thành viên ít dưới 2 người, bạn nên chọn nồi cơm điện tử có dung tích dưới 1L.
  • Gia đình có thành viên từ 2 đến 4 người, bạn nên chọn sản phẩm có dung tích từ 1L đến 1.5L.
  • Gia đình có thành viên từ 4 đến 6 người, dung tích lòng nồi từ 1.6L đến 2L là phù hợp.
  • Gia đình đông thành viên từ 6 người trở lên, bạn nên chọn các mẫu nồi cơm điện có dung tích lớn trên 2L.

Chất liệu lòng nồi cao cấp, có tráng phủ men chống dính

Sau khi đã xác định được dung tích nồi cơm điện tử phù hợp, vấn đề tiếp theo bạn nên quan tâm chính là chất liệu của lòng nồi. Có thể nói rằng, chất liệu lòng nồi là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cơm và thực phẩm được nấu chín. Vì thế, bạn nên ưu tiên chọn sản phẩm có lòng nồi cấu tạo từ hợp kim nhôm hoặc gang. Chất liệu này có khả năng dẫn nhiệt tốt, ít bị biến dạng khi ở nhiệt độ cao.

Bên cạnh đó, bề mặt bên trong lòng nồi còn cần phải được phủ men chống dính để cơm không bị cháy khét, hoặc bám vào đáy nồi khiến việc vệ sinh và chùi rửa khó khăn. Khi vệ sinh lòng nồi, bạn không nên dùng miếng chùi xoong bằng kim loại sẽ làm trầy xước hoặc bóng tróc men chống dính.

Vỏ nồi cơm điện tử sắc nét, hoa văn rõ ràng

Ngoài lòng nồi, khi chọn mua nồi cơm điện tử, bạn cũng nên chú ý đến phần vỏ bên ngoài. Vỏ bọc bên ngoài phải luôn trơn bóng, sắc nét, họa tiết và hoa văn được in bên trên rõ ràng, không bị mờ nhạt. Nếu như nồi cơm điện có lớp sơn bên ngoài vỏ bị bong tróc, thì bạn không nên mua vì có thể là hàng giả, hàng nhái kém chất lượng. Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét phần nắp nồi có được đậy kín không, hạn chế tình trạng thất thoát hơi nước nhiều dẫn đến cơm không chín đều, tiêu hao nhiều điện năng.

Chọn mua nồi cơm điện tử đến từ thương hiệu uy tín

Những sản phẩm có giá thành thấp, không rõ nguồn gốc sẽ có chất lượng không đảm bảo, chất liệu không an toàn cho sức khỏe người dùng, dễ gặp rủi ro về sự cố điện. Chính vì vậy, bạn tránh mua các sản phẩm này để đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân và gia đình. Thay vào đó, bạn nên chọn mua nồi cơm điện tử được bán tại các cửa hàng, trung tâm điện máy có danh tiếng. Các đơn vị này sẽ đảm bảo cung cấp sản phẩm chính hãng, đi kèm với chế độ bảo hành tốt.

Trong số những thương hiệu gia dụng hàng đầu, Lock&Lock là một cái tên quen thuộc đối với người tiêu dùng Việt. Bạn có thể chọn mua nồi cơm điện tử Lock&Lock cho gia đình mình sử dụng.

Mong rằng qua những kinh nghiệm chia sẻ trong bài, bạn sẽ dễ dàng tìm chọn được nồi cơm điện tử đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng. Từ đó, bữa ăn của gia đình luôn nhanh chóng và trọn vẹn hơn.