Thuê VPS giá rẻ có nên nhận full quyền quản lý hay không?

Rất nhiều người khi thuê VPS giá rẻ thường băn khoăn về việc có nên lựa chọn gói cấp full quyền quản lý hay không? Việc có full quyền quản lý giúp bạn dễ dàng vận hành nhưng cũng sẽ gặp 1 vài rủi ro. Nếu bạn quan tâm đến vấn đề này, tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm của mình trong việc quản lý, vận hành VPS server để bạn có thể góc nhìn giúp đưa ra lựa chọn dễ dàng hơn.

<strong>thuê VPS giá rẻ</strong> có nên nhận full quyền quản lý hay không?

Khi nào nên nhận full quyền quản lý gói thuê VPS giá rẻ?

Việc có nên nhận full quyền quản lý gói thuê VPS giá rẻ hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Bạn cần xét các yếu tố sau:

Kinh nghiệm và kiến thức

Nếu bạn đã có kinh nghiệm quản lý hệ thống VPS hosting hoặc đã từng thuê VPS giá rẻ trước đó, việc có full quyền quản lý sẽ giúp bạn có thể linh hoạt trong việc điều chỉnh hay kiểm soát hoàn toàn hệ thống VPS windows, linux.

Tuy nhiên, khi có full quyền quản lý bạn cũng cần có trách nhiệm về bảo mật cao hơn. Bạn cũng cần có những kiến thức, kinh nghiệm cũng như kỹ năng bảo vệ an toàn dữ liệu, bảo mật VPS để phòng tránh các đe doạ an ninh mạng.

Nhu cầu sử dụng

Việc có được full quyền quản lý, bạn có thể cài các phần mềm chuyên dụng, cần thiết cho hoạt động của bạn mà không cần đơn vị cho thuê VPS giá rẻ hỗ trợ. Ngoài ra, khi cần cài đặt hệ thống chuyên sâu hơn, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng, việc có được full quyền quản lý cũng sẽ giúp bạn thực hiện được điều đó.

Rủi ro khi cầm full quyền quản lý gói thuê VPS giá rẻ

Việc có full quyền quản lý sẽ giúp bạn cài đặt bất kỳ phần mềm nào. Tuy nhiên, điều này cũng sẽ dễ dẫn đến việc có thể dẫn đến việc có các phần mềm độc hại xâm nhập vào VPS. Hơn thế nữa, nếu bạn cấu hình sai hệ thống có thể dẫn đến lỗi VPS và ảnh hưởng đến hoạt động của gói thuê VPS giá rẻ mà bạn sử dụng. Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên chọn dịch vụ VPS từ nhà cung cấp nào, có thể truy cập vào website đơn vị tôi đang dùng để tìm hiểu nhé: https://hostingviet.vn/vps-starter-gia-re

<strong>thuê VPS giá rẻ</strong> có nên nhận full quyền quản lý hay không?

Khắc phục rủi ro

Nếu bạn muốn hạn chế rủi ro đến mức tối đa khi thuê VPS giá rẻ nhưng vẫn muốn có quyền quản lý thì có thể tham khảo 2 cách sau:

  • Lựa chọn nhà cung cấp VPS có hỗ trợ quản lý VPS, bạn vẫn có thể quản lý VPS hoặc chỉ cần sử dụng, công ty cho thuê VPS giá rẻ sẽ hỗ trợ quản lý.

  • Sử dụng dịch vụ thuê VPS giá rẻ có bảng điều khiển dễ sử dụng: hiện nay rất nhiều đơn vị cho thuê VPS cung cấp bảng điều khiển chuyên dụng, dễ sử dụng để người dùng có thể dễ dàng quản lý, vận hành VPS của mình.

Ví dụ: HostingViet là một đơn vị cho thuê VPS giá rẻ cung cấp full quyền quản lý với tài khoản root cao nhất. Tuy nhiên, đơn vị này tích hợp và tối ưu việc quản lý VPS trên các ứng dụng như DirectADmin và cPanel. Bạn có thể dễ dàng quản lý VPS từ xa, tắt bật hay cài lại VPS một cách dễ dàng.

Nhìn chung, việc có nên nhận full quyền quản lý gói thuê VPS giá rẻ hay không phụ thuộc vào khả năng cũng như nhu cầu của bạn. Theo kinh nghiệm của mình, tôi vẫn khuyên bạn nên nắm toàn quyền quản lý VPS nhưng nên lựa chọn nhà cung cấp có bảng điều khiển dễ sử dụng và sẵn sàng hỗ trợ 24/7.

Xem tin tức ở đây: 

Hệ Quản Trị Cơ Sở Dữ Liệu Là Gì?

Hosting chuẩn SEO là gì?